Trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Hướng dẫn cách xắn ống tay sơ mi đẹp

Khi xắn cánh tay áo sơ mi, phần cơ hai đầu và cơ ba đầu của bạn sẽ bị chú ý; với những bạn có tập thể hình, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khoe cơ bắp săn chắc của mình. Nhưng với những bạn không tập thể hình, có dáng người nhỏ nhắn thì lại có chút e ngại.

Trong tình huống này, bạn nên làm gì để tạo sự cân bằng?

- Nên mặc áo sơ mi vừa với bạn và làm tôn lên hình thể.

- Chỉ nên xắn tay áo đến dưới khuỷu tay sẽ đẹp hơn và thu hút sự chú ý vào phần cánh tay bạn thay vì phần bắp tay. Cánh tay thường có cỡ trung bình giống nhau, trong khi phần bắp tay thì thường khác nhau.

- Khi cuộn tay áo hãy thực hiện thông minh để giảm chiều rộng tay áo và tạo dáng ôm vào cơ bắp tay, tay áo xắn lỏng lẻo chỉ làm xấu thêm phần cánh tay vốn đã ốm.

Chiều dài tay áo xắn đến đâu là vừa?

Sẽ không có công thức chung hay chiều dài mẫu để bạn thực hành. Chiều dài tay áo xắn như thế nào tùy thuộc vào hình thể bạn.

Trên khuỷu tay thích hợp hơn khi bạn cần sử dụng đôi tay nhiều khi làm việc. Về mặt thẩm mỹ, nó vi phạm "quy tắc một phần ba" và không tạo phong cách cho chủ nhân như kiểu xắn tay bên dưới khuỷu tay một chút. Ngoài ra, nếu bạn có ống tay áo rộng hoặc phần cánh tay áo nhiều vải, nó sẽ khiến bạn trông rất kỳ cục bởi quá nhiều phần vải bao lấy xung quanh khuỷu tay, làm giảm vẻ đẹp của bắp tay. Chọn kiểu áo sơ mi mỏng và ôm vừa nếu bạn muốn xắn ống tay áo cao.

Dưới khuỷu tay là một lựa chọn phong cách nhưng ít thực tế hơn. Kiểu xắn tay áo này rất thích hợp trong những tình huống bạn cần tạo vẻ thoải mái. Bạn cần phải xắn tay áo thêm nhiều lần để giữ cho nó ôm vào cánh tay bạn (trừ khi bạn có phần cánh tay rất to).

Phong cách với tay áo cuộn

Cách xắn tay áo như thế nào tạo cho bạn vẻ lịch sự, phong cách? Có rất nhiều cách nhưng ở đây chúng tôi giới thiệu đến bạn ba cách phổ biển nhất.

Phương pháp một: Kiểu cơ bản

Đây là cách hầu hết chúng ta đều thực hiện khi cuộn tay áo sơ mi vào lần đầu tiên. Đây cũng là cách khó khăn nhất để xổ lại ống tay áo như ban đầu và kém thẩm mỹ nhất. Tuy nhiên, nó đơn giản và độ chắc chắn của nó được nhiều người đàn ông cần sử dụng đôi tay nhiều trong công việc ưa chuộng.
  • Tháo hết các nút ở ống cổ tay.
  • Dùng chiều cao ống tay áo làm mốc, rất đơn giản chúng ta cuộn từ từ tay áo lên cho đến khi nó vượt quá phần khuỷu tay. Thông thường với khoảng ba lần cuộn tùy theo kích cỡ của ống tay áo và chiều dài cánh tay.
  • Điều chỉnh cho đến khi bạn hài lòng, nó đảm bảo mỗi nếp gấp được giữ sạch và thẳng để tạo vẻ đẹp hoàn chỉnh khi đã hoàn thành.
Phương pháp hai: Kiểu nghệ thuật

Bạn trông tự nhiên hơn với ống tay áo vẫn được hiện ra bên ngoài và tôn lên tay áo của bạn. Kiểu này tạo vẻ ngoài pha trộn cho phần tay áo cuộn mà nhiều người cho là phong cách - đặc biệt khi áo của bạn có phần màu sắc bên trong ống tay áo tương phản với áo.

1.Một lần nữa, tháo hết các nút ở ống tay áo.


 2.Gấp vòng phần ống tay áo trong ra ngoài và tiếp tục kéo, mà không cần gấp nếp, cho đến khi chạm vào độ cao bạn muốn kết thúc.


3.Gấp phần chân của tay áo đã xắn lên phân nửa sao cho tạo thành một dải nằm bên dưới phần cố tay áo.

4.Điều chỉnh cho đến khi bạn hài lòng, để phần đuôi ống tay áo nổi bật với phần vải đã được xắn lên.



Phương pháp ba: Kiểu tự do

Đây là kiểu xắn tay áo tự nhiên, bình thường khi người đàn ông muốn báo hiệu ngày làm đã kết thúc và đã đến lúc nhấm nháp một vài ly bia. Kiểu xắn tay áo này trông nhẹ nhàng, thanh thoát và bạn có thể dễ dàng cuộn tay áo xuống mà không bị nếp nhăn nào. Tuy nhiên, nó bị hạn chế bởi kích thước của ống tay áo.

1.Một lần nữa, tháo hết các nút ở ống tay áo.

2.Dùng chiều dài cổ tay áo làm điểm mốc, chúng ta chỉ cần cuộn tay áo khoảng 1-2 lớp nhẹ và dừng lại ở dưới khuỷu tay.



3.Chỉnh lại cho đến khi bạn hài lòng.


Sưu tầm



2 nhận xét: